Công thức làm khô gà

Sài Gòn với muôn vàng các món ăn ngon hấp dẫn và độc đáo.Những món ăn dân giã của người Sài Gòn như : Bánh tráng nướng , bò bía , chuối nếp nướng , hột vịt lộn…..Các bạn đã có dịp ghé Sài Gòn thì cũng đừng bỏ lỡ 2 món ăn mà tôi sắp đề cập trong bài viết này nhé : khô gà lá chanh sài gòn , cơm cháy chà bông.Nay tôi xin trình bày công thức làm món khô gà ngon hảo hạng cho các bạn tham khảo khi cần thì có thể làm tại nhà để chiêu đãi bạn bè và người thân.
Từ nguyên liệu thịt gà quá quen thuộc cùng với gia vị đã có thể làm ra món ăn mà rất nhiều chị em quan tâm.Vâng “ khô gà lá chanh ” đã và đang làm điên đảo các fan ăn vặt.
Nhìn thì có vẻ rất phức tạp nhưng có ai ngờ được rằng món ăn đang làm mưa làm gió này lại dễ dàng thực hiện.Bạn có thể tự làm tại nhà để chiêu đãi bạn bè và người thân vào dịp cuối tuần!

  Chuẩn bị nguyên liệu làm khô gà lá chanh:

nguyen-lieu-kho-ga
. 500gr lườn gà tươi
. 50gr lá chanh
. 5 củ hành tím
. 5 quả ớt
. 5 tép tỏi
. 20gr ớt bột
. 30gr sate
. 30ml nước mắm
. 20gr đường
. 1/2 gói ngũ vị hương
. 50gr muối
. 15ml dầu ăn
Ghi chú: để chế biến được món khô gà xé cay ngon thì các bạn cần chú ý lựa chọn nguyên liệu phải tươi sạch.Đặc biệt là thịt gà nên chọn gà ta.
Sau khi chuẩn bị xong phần nguyên liệu, các bạn cùng mình chế biến cùng mình món ăn hấp dẫn này nhé:
_ Bước 1 : đầu tiên các bạn thái nhỏ hành tỏi, ớt lá chanh ( cắt lát nhỏ càng tốt)
_Bước 2 : cho thịt gà vào luộc cùng với hành tím , lá chanh, 2 nhánh xả với 1 ít muối.Đun sôi thịt gà trong 15 phút.Sau đó vớt miếng gà ra để nguội
_Bước 3 : Khi miếng gà đã nguội các bạn xé sợi nhé, tùy vào sở thích mỗi người các bạn có thể xé sợi nhỏ hoặc sợi to

_Bước 4 : các bạn cho thịt gà đã xé sợi vào trộn đều với lá chanh, hành tỏi , ớt tươi , ớt bột , nước mắm , sa tế đường ngũ vị hương , muối , dầu ăn…ướp trong khoảng 30 phút


_Bước 5 : cho thau thịt gà đã ướp ở bước 4 vào chảo cùng 1 ít nước luộc gà rim lửa nhỏ.Khi chảo cạn gần hết nước các bạn đảo đầu tay liên tục để tránh khỏi bị cháy ở phần đáy cho đến khi gà khô lại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mua khô gà lá chanh ở đâu ngon

Chương Trình Khuyến Mãi ‘’ MUA KHÔ GÀ TẶNG BÁNH PÍA MINI ‘’